แชดวิก โบสแมน หนังแสดงมาร์เวล ราชาแห่งวากันด้าสิ้นพระชนม์แล้ว

คงเป็นข่าวในวงการบันเทิงสุดช็อคแฟนหนังของมาร์เวลและแฟนแฟนของนักแสดงอย่าง แชดวิก โบสแมน ไม่ใช่น้อย หลังจากที่เมื่อเช้ามีข่าวออกมาว่าแชควิค บอสแมน ได้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่หลังจากที่เขาอดทนมานาน ถึง 4 ปี 

ถ้ากล่าวถึงชื่อ แชควิค บอสแมน อาจจะไม่คุ้นชินสำหรับคนที่ไม่ได้ติดตาม แต่หลายคนคงได้ยินชื่อ Black Panther ที่เป็นหนังของมาร์เวลซึ่งได้ออกมาเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แชดวิก โบสแมน คือคนที่ได้แสดงเป็น Black Panther นั่นเอง  หรือที่คนเรียกว่า King T’ Challa  ราชาของประเทศ Wakanda ใน Marvel Cinematic Universe หรือ MCU

แชดวิก โบสแมน
ที่มารูปภาพ

Cr. Pride

แชดวิก โบสแมนได้เข้าร่วมแสดงหนังของมาร์เวลได้เพียงแค่ 4 เรื่องเท่านั้น นั่นก็คือ Captain America Civil War, The Avenger Infinity War และต่อด้วยหนังของตัวเองที่เป็นหนังเดียวนั่นคือ Black Panther ในภาคแรก ต่อมาเขาได้กลับมาแสดงหนังให้มาร์เวลอีกครั้งในเรื่อง The Avenger End Game ซึ่งเป็นหนังสุดท้ายที่เขาได้ร่วมแสดงกลับมาร์เวลและถือเป็นการจบเฟสหนึ่งของมาร์เวลอย่างสมบูรณ์

แชดวิก โบสแมน

นอกจากหนังของมาร์เวลที่เขาได้รับบทเป็น Black Panther แล้ว ยังมีหนังเดียว ของตัวเองอีกมากตัวอย่างเช่น   21 Bridges,  Get on Up, 42  เป็นต้น  

สำหรับค่ายมาร์เวลแล้ว ซุปเปอร์ฮีโร่แต่ละตัวจะมีหนังเดี๋ยวเฉลี่ยตัวละ 3 ภาค แต่แชดวิก โบสแมนผู้ที่รับบทเป็น Black Panther ก็ได้เสียชีวิตลงก่อนแม้ว่าจะมีแผนจะสร้างหนัง Black Pantherภาคที่สองมาแล้วก็ตามนอกจากนี้แผนแล้วตอนนี้ทางทีมงานได้วางเนื้อเรื่องไว้เรียบร้อยแล้วว่าใน Black Pantherภาคสองจะมีฮีโร่คนใหม่ปรากฏ ตัวขึ้นมา

อย่างไรก็ตามว่าก็คงต้องมาติดตามอยู่ว่าจะมีใครที่มารับบทเป็น Black Panther ต่อจาก แชดวิก โบสแมนหรือไม่  ตอนนี้อาจเป็นเรื่องธรรมดาที่มาร์เวลต้องเจอเนื่องจากนักแสดงมาร์เวลได้มีการเปลี่ยนบทกันมาแล้วตัวอย่างเช่น War Machine ที่ได้รับบทโดย Terrence Howard  ใน Ironman ภาคหนึ่ง ก็ได้เปลี่ยนตัวนักแสดงในภาคสองและภาคสามเป็น Don Cheadle แต่ใช่ว่าจะหานักแสดงที่มีบทบาทและลักษณะที่คล้ายครึงกับBlack Panther ได้ง่ายง่าย

ตอนนี้รับก็ได้เพียงแต่ให้กำลังใจมาเวลและครอบครัวของแชดวิก โบสแมนให้ผ่านเรื่องราวอะไรไปได้ด้วยดี Rest in Paradise Black Panther. Wakanda forever