ซามูเอล แอล แจ็คสัน ลั่น ขอรับบท “นิค ฟิวรี่” ไปเรื่อย ๆ ดีกว่าไปเล่นหนัง

ซามูเอล แอล แจ็คสัน (SamueL L. Jackson) นักแสดงผิวสีรุ่นใหญ่ ออกมาเปิดใจผ่านสื่อถึงสาเหตุที่ไม่ค่อยไปปรากฎตัวในหนังสายรางวัลเท่าไหร่ ทั้ง ๆ ที่เจ้าตัวถือเป็นหนึ่งในนักแสดงมากฝีมือที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการ ฮอลลีวูด มาเกือบครึ่งศตวรรษ โดย ซามูเอล เปิดเผยว่า เขาไม่อยากให้วงการภาพยนตร์เอารางวัลออสการ์มาเป็นเครื่องชี้วัดความสำเร็จ ประกอบกับการเล่นหนังสายรางวัลนั้นเต็มไปด้วยความกดดันและความคาดหวังมหาศาล ซึ่งเขาขอรับบท “นิค ฟิวรี่” ในจักรวาลมาร์เมลต่อไปเรื่อย ๆ ดีกว่า

ซามูเอล แอล แจ็คสัน นักแสดงผิวสี

ซามูเอล แอล แจ็คสัน ลั่น รางวัลออสการ์ ไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับตนเอง!

            ซามูเอล แอล แจ็คสันนักแสดงผิวสีมากบารมีผู้มีผลงานภาพยนตร์มากกว่า 100 เรื่อง ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี ในวงการฮอลลีวูด เคยร่วมงานกับผู้กำกับชื่อดังมาแล้วแทบทุกคน แต่เจ้าตัวกลับออกมาเปิดใจผ่านสื่อว่า เขารู้สึกพอใจที่จะรับเล่นบทฮีโร่สายลับอย่าง “นิค ฟิวรี่” ในจักรวาลมาร์เมล (Marvel) หรือปรมาจารย์เจไดสุดเท่อย่าง “เมซ วินดู” ในจักรวาลสตาร์ วอร์ส (Star Wars) มากกว่ารับเล่นหนังสายรางวัล โดยนักแสดงวัย 73 ปี เผยว่า “ผมคิดว่ายิ่งคาดหวังก็ยิ่งเหนื่อย ถ้าเรามัวแต่คิดว่า ต้องชนะ รางวัลออสการ์ แล้วมันไม่ได้อย่างที่คิดล่ะ? ผมเคยได้มันมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน มันไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับผมเลย แต่ผมก็ยังสนุกทุกครั้งที่ไปงานออสการ์นะ” ข่าววงการบันเทิง

ซามูเอล แอล แจ็คสัน เล่นบทฮีโร่สายลับ

            นอกจากนี้ ซามูเอลยังเสริมว่า “ผมไม่อยากให้วงการภาพยนตร์เอารางวัลออสการ์มาเป็นเครื่องชี้วัดความสำเร็จ เพราะมาตรฐานความสำเร็จของผมคือ ผมมีความสุขกับสิ่งที่ทำหรือเปล่า? ถ้าผมต้องไปเล่นหนังรางวัลแล้วรู้สึกไม่มีความสุข ผมขอเป็น นิค ฟิวรี่ ไม่ก็ เมซ วินดู ถือดาบเลเซอร์ในมือต่อไปดีกว่า”

ซามูเอล แอล แจ็คสัน ชนะรางวัลออสการ์

            สำหรับซามูเอล แอล แจ็คสันยังมีผลงานซีรีส์อย่าง “The Last Days of Ptolemy Gray” รวมถึงยังรับบทเป็น นิค ฟิวรี่ ในหนังซูเปอร์ฮีโร่ภาคต่ออย่าง Ant-Man 3 และ The Marvels ที่กำลังถ่ายทำอยู่ด้วย

Related Posts