เท่ง เถิดเทิง หรือ พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ ดาราตลกชื่อดังระดับต้นๆของประเทศไทย

เท่ง เถิดเทิง หรือ พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ ดาราตลกชื่อดังระดับต้นๆของประเทศไทย เกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2509 ที่อำเภอ สวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

เท่ง เถิดเทิงมีพี่น้องทั้งหมด 6 คน โดยเท่งเป็นลูกคนที่ 3 ของคุณพ่อ ดิเรก พงษ์สุวรรณ กับคุณแม่ รำภา แพรบุตร แต่งงานกับ มาลา พงษ์สุวรรณ มีลูกด้วยกัน 3 คน ชื่อ “น้องพลอย” “น้องพ้อยซ์” และ “น้องโหงวเฮ๊ง”

โดยเขาเคยทำอาชีพลิเก มีคณะเป็นของตัวเองชื่อคณะ “ลิเกครื้นเครง เท่ง เถิดเทิง” นอกจากนั้นแล้วยังเคยทำอาชีพปั่นสามล้อมาแล้ว

เท่ง เถิดเทิง

เท่ง เถิดเทิงเคยร่วมแสดงในภาพยนต์ดังหลายเรื่องไล่ตั้งแต่ 18 ฝนคนอันตราย ,มือปืนโลกพระจัน,7 ประจัญบาน,แอบ คนข้างบ้าน ,หลวงพี่เท่ง ,โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง ,เท่ง โหน่ง คนมาหาเฮีย ,เทวดาท่าจะเท่ง ,ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงกบ ,เท่ง โหน่ง จีวรบิน ,ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน ,โรงเรียนผีใน

ส่วนของรายการ ซิตคอมเท่ง เถิดเทิงก็ได้ร่วมแสดงมาอย่างมากมาย เช่น ฮากลางแดด ,ระเบิด เถิดเทิง ซึ่งรายการนี้ เป็นรายการสร้างชื่อของเขา โดยรับบทเป็นนักเลงหัวไม้ในซอยเถิดเทิง ร่วมกับ โหน่ง ชะชะช่า และจากบทนี้ ทำให้เข้าได้ฉายาในวงการว่าเท่ง เถิดเทิง จนถึงปัจจุบัน นอกจากนั้นแล้วยังอยู่ในซิตคอม โคกคูน ตระกูลไข่ ซึ่งเขารับบทเป็น เสธ. ชาคริต  ,รักต้องซ่อม ซึ่งเขารับบทเป็น สุดเขต

เท่ง เถิดเทิง เคยร่วมแสดงในภาพยนต์ดังหลายเรื่อง

เท่ง เถิดเทิง

ในส่วนของละครเท่ง เถิดเทิงเคยร่วมแสดงละครอยู่หลายเรื่อง เช่น ลุ้นรักทะลุมิติ ,ยุ่งนักรักซะเลย,มะปรางข้างรั้ว ,สวัสดีคุณนาย ,ตลาด โรงเจ ลิเก ความรัก และ หัวใจทระนง

เท่ง เถิดเทิงในปัจจุบัน เป็นพิธีกรรายการ คุณพระช่วย และ เท่ง โหน่ง วิทยาคม ที่ออกอากาศทางช่อง Workpiont 23 และเป็นนักแสดงหลักในรายการตลกอย่าง ชิงร้อย ชิงล้าน ว้าว ว้าว ว้าว ร่วมกับ หม่ำ จ๊กม๊ก และ โหน่ง ชะชะช่า ร่วมด้วย ส้มเช้ง สามช่า ที่เป็นน้องสาวแท้ๆของเขา และ พัน พลุแตก โดยมี ซี ศิวัฒน์ และ จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา เป็นพิธีกรหลักของรายการ

ติดตามข่าวดาราท่านอื่น ๆ ได้ที่ ข่าววงการบันเทิง

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักใจดีอย่างเว็บไซต์ ufabet777 ด้วยนะคะ