อี ซึง-ฮยอน ถูกศาลทหารเกาหลีใต้พิพากษาจำคุก 3 ปี จากคดี Burning Sun

อี ซึง-ฮยอน (Lee Seung-Hyun) หรือ “ซึงรี” อดีตสมาชิกวง “BIGBANG” วัย 30 ปี ถูกศาลทหารของเกาหลีใต้ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 3 ปี พร้อมทั้งสั่งปรับเงินจำนวน 1,500 ล้านวอน หรือประมาณ 42 ล้านบาท จากความผิด 9 ข้อหา เช่น ค้าประเวณี, ขู่กรรโชก, การพนัน และยาเสพติด ซึ่งเป็นผลพวงจากการที่สื่อแดนกิมจิได้ออกมาเปิดโปงนักร้องหนุ่มรายนี้จากกรณีไนต์คลับ Burning Sun เมื่อหลายปีก่อนนั่นเอง ข่าววงการบันเทิง

อี ซึง-ฮยอน

อี ซึง-ฮยอน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และโทษหุ้นส่วนเป็นคนจัดค้าประเวณี

            ตามการรายงานของสื่อต่างประเทศเมื่อวันที่พฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมาอี ซึง-ฮยอนอดีตสมาชิก วงบอยแบนด์ ชื่อดัง “BIGBANG” ถูกศาลทหารเมืองยงอิน ประเทศเกาหลีใต้ พิพากษาจำคุกเป็นเวลา 3 ปี พร้อมปรับเงินจำนวน 1,500 ล้านวอน หรือประมาณ 42 ล้านบาท หลังถูกดำเนินคดีจากกรณีที่มีสำนักข่าวของเกาหลีใต้ได้ออกมาเปิดโปงว่า เขาเป็นตัวตั้งตัวตีในการค้าประเวณีและยาเสพติด รวมถึงการล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวหลายรายภายในไนต์คลับชื่อ Burning Sun ที่เจ้าตัวเป็นหุ้นส่วนเมื่อหลายปี 2019 และยังถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินจากไนต์คลับดังกล่าว เป็นจำนวน 528 ล้าวอน หรือประมาณ 15 ล้านบาท เพื่อนำไปเล่นการพนันที่นครลาสเวกัส ระหว่างปี 2013 – 2017  ยิ่งไปกว่านั้น เขายังถูกกล่าวหาว่า เป็นคนส่งสมาชิกแก๊งไปข่มขู่คนที่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเขาในบาร์แห่งหนึ่งเมื่อปี 2015 อีกด้วย

อี ซึง-ฮยอน

            แม้ว่าอี ซึง-ฮยอนจะให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาตลอดการสู้ดีในชั้นศาล โดยอ้างว่าหุ้นส่วนอีกคนหนึ่งของเขาเป็นคนจัดให้มีการค้าประเวณีและยาเสพติดภายในไนต์คลับ Burning Sun แต่ทางผู้พิพากษาศาลทหารมองว่าคำให้การของเขานั้นไม่มีน้ำหนักพอจะรับฟังได้ ขณะที่ทางอัยการถึงกับกล่าวว่า “ซึงรี” ไม่แสดงออกถึงความสำนักผิดเลยแม้แต่น้อย แต่กลับโยนความผิดให้ผู้อื่น ทั้ง ๆ ตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาเป็นผู้ได้รับประโยช์จากการกระทำความผิดของตัวเอง

อี ซึง-ฮยอน

            อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตเกาหลีใต้หลายคนต่างมองว่า โทษจำคุก 3 ปี ที่อี ซึง-ฮยอนได้รับนั้น ยังเป็นโทษที่เบาเกินไป เมื่อเทียบกับพฤติกรรมแสนเลวร้าย ไม่เกรงกลัวกฎหมายของอดีตศิลปินดังรายนี้

นอกจากเรื่องราวข่าวบันเทิงที่แอดนำมาเสนอในวันนี้แล้ว แอดยังมีเกมดี ๆ มาแนะนำให้เพื่อนเล่นกันด้วยนะคะ เกมที่เล่นแล้วสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณในทุก ๆ วันที่ ufa777