ป๋อมแป๋ม เทยเที่ยวไทย ใจดีช่วยนกบาดเจ็บซึ่งเจ้าตัวสงสาร

ข่าวบันเทิงวันนี้ขอเสนอเรื่องของ นิติ ชัยชิตาทร หรือ ป๋อมแป๋ม พิธีกรรายการทอล์กกะเทย และ เทยเที่ยวไทย เป็นหนึ่งดาราสายรัก สัตว์ ที่หลายคนติดตาม instagram ของเจ้าตัว ก็คงจะรู้กันดีว่าเจ้าตัวนั้นเป็นคนรักสัตว์มาก และใจดี มีอารมย์ขันทำให้แฟนคลับได้หัวเราะกันเสมอ 

ป๋อมแป๋ม

ล่าสุด ป๋อมแป๋ม ได้โพสต์ instagram ถามหา โรงพยาบาลสัตว์ ในละแวกบ้าน เพราะมีนกตกลงมาอยู่ที่ระเบียงและดูเหมือนบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าตัวสงสาร และอยากจะช่วยเหลือ ซึ่งก็มีเพื่อนดารารุ่นน้องอย่าง  เก้า สุภัทรา เข้าไปตอบให้คำแนะนำว่า ควรจะทำตามขั้นตอนไหน ซึ่ง ป๋อมแป๋ม เองก็ได้อัพเดทความเคลื่อนไหวของการนำนกตัวนั้นไปรักษาให้แฟนคลับได้ติดตาม ซึ่ง ชาวเน็ต และ แฟนคลับ ที่ได้ทราบข่าวต่างเข้าไปชื่นชม comment กับความมีน้ำใจของป๋อมแป๋ม

ป๋อมแป๋ม

ซึ่งหากใครติดตามหรือเป็นแฟนคลับของ พิธีกร มากฝีมือรายนี้ ก็คงจะรู้กันดีว่าเจ้าตัวนั้นเป็นคนอารมณ์ดีและรักษาสัตว์ เพราะเจ้าตัวเองก็เลี้ยงกระต่ายที่บ้าน และมักจะอวดความน่ารักของสัตว์เลี้ยงขนฟู ให้แฟนคลับได้ชื่นชมกันอยู่เป็นประจำ และสิ่งที่เจ้าตัวทำนั้นก็ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี

ป๋อมแป๋ม

ในการมีเมตตากับเพื่อนร่วมโลก แม้ว่าจะไม่ได้เลี้ยงนกตัวนั้นไว้ที่บ้าน แต่เมื่อตกลงมาป๋อมแป๋มก็พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือก็ถือว่าเป็นมุมดีๆของคนบันเทิง ที่น่าจะเป็นตัวอย่างและการช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบใดย่อมนำสิ่งดีกลับคืนสู่ผู้ที่มีจิตใจเมตตาเสมอ 

นก

ในส่วนของคำแนะนำจาก เพื่อนดารา และ ชาวเน็ต ที่พอจะมีความรู้ให้ข้อมูลกับป๋อมแป๋ม นั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจ เพราะหากเกิดสถานการณ์นี้ขึ้นกับใคร ก็สามารถให้การช่วยเหลือสัตว์ตัวนั้นได้อย่างถูกต้องอย่างน้อยการมีเมตตาจิต กับสัตว์ร่วมโลกก็จะทำให้เรามีความสุข

มีความสบายใจที่ได้ช่วยเหลือคนอื่นๆ แม้ว่าสิ่งที่เราช่วยเหลือนั้นอาจจะไม่ใช่คน แต่เป็นสัตว์โลกตัวเล็กๆ เราก็จะได้รับความสุขด้วยเช่นกันและเป็นการทำบุญ การต่อชีวิตให้หนึ่งชีวิตนั้น ได้บุญมากกว่าที่เราคิดไ ด้บุญมากกว่าการบริจาคเงินเยอะๆอีกด้วย